![]() |
![]() |
![]() |
เรียน เจ้าหน้าที่ดูแลเว็บไซต์หน่วยงาน เรื่อง แจ้งการขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์หน่วยงานของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และขอความอนุเคราะห์ทวนสอบข้อมูล/ยืนยันข้อมูลการใช้บริการพื้นที่โฮมเพจ
สำนักบริการคอมพิวเตอร์จะขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์หน่วยงานของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จากเดิม หน่วยงานละ 500 MB เป็นหน่วยงานละ 5GB ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ย. 2552 เวลา 9.00 น. ถึงวันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. เวลา 24.00 น. โดยในช่วงเวลาการขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์หน่วยงานดังกล่าว ผู้ใช้จะไม่สามารถแก้ไข อัพโหลดข้อมูลและเปิดดูเว็บไซต์หน่วยงานได้ชั่วคราว และจะมีการปรับปรุงการป้องกันความปลอดภัยของระบบบริการพื้นที่โฮมเพจหน่วยงานและเพิ่มความสามารถของระบบให้รองรับได้หลายภาษา (Multi Language) ดังนี้ 1. รหัสผ่าน (password) ที่ใช้ในการอัพโหลดข้อมูลเว็บไซต์หน่วยงานและการเชื่อมต่อฐานข้อมูล มีการกำหนดใหม่และแจ้งกลับไปยังหน่วยงาน พร้อมกับแบบฟอร์มการทวนสอบข้อมูลการขอใช้บริการพื้นที่โฮมเพจหน่วยงานมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หน่วยงานจะต้องตรวจสอบ ยืนยันสถานะการใช้บริการและความถูกต้องของข้อมูลการใช้บริการ และส่งแบบฟอร์มยืนยันข้อมูลคืนภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2552 2. การอัพโหลดข้อมูลเว็บไซต์ผ่านโปรแกรม FTP Client จะต้องระบุพอร์ต 22 ในการเชื่อมต่อข้อมูลและจะต้องอัพโหลดข้อมูลผ่านเครือข่ายนนทรีเท่านั้น รายละเอียดการใช้งาน [ โปรแกรม FileZilla (http://web.ku.ac.th/docsandtools/FileZilla_howto.pdf), โปรแกรม WinSCP (http://web.ku.ac.th/docsandtools/WinSCP_howto.pdf) ] 3. การส่งเมล์ผ่านทางเว็บไซต์จะต้องมีตรวจสอบสิทธิการใช้งาน (SMTP Authentication) ก่อนจึงจะส่งเมล์ได้ ยกตัวอย่างการส่งเมล์โดยใช้โปรแกรม phpMailer จะมีตัวอย่าง source code ดังนี้
4. การเขียนเว็บ จะต้องระบุ META TAG ในส่วน charset="utf-8" เพื่อเสริมให้เว็บไซต์สามารถรองรับได้หลายภาษา ยกตัวอย่างเช่น
การกำหนดค่ารหัสภาษา utf-8 ของโปรแกรมสร้างเว็บไซต์ สามารถดูรายละเอียดได้ [ http://web.ku.ac.th/docsandtools/setting_utf8_howto.pdf ] 5. กรณีที่หน่วยงานมีการขอใช้บริการฐานข้อมูล จะต้องระบุการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ (mysql host) เป็น "localhost" และมีการกำหนดรหัสภาษา
เป็น utf8 และการเรียงลำดับข้อมูลเป็น utf8-general-ci
ทั้งนี้การขยายพื้นที่/การปรับปรุงดังกล่าวจะมีผลต่อการใช้งานในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2552 เป็นต้นไป และหากท่านพบปัญหาการใช้งาน กรุณาติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณสุทธินี มหามิตร หมายเลขโทรศัพท์ 0-2562-0951-6 ต่อ 2520 อีเมล์ suttinee [dot] m [at] ku [dot] ac [dot] th และ คุณชนะชัย พาขุนทด หมายเลขโทรศัพท์ 0-2562-0951-6 ต่อ 2907 กด 9 อีเมล์ chanachai [dot] p [at] ku [dot] ac [dot] th
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินการต่อไป
ขอแสดงความนับถือ สำนักบริการคอมพิวเตอร์ |